Font Size

SCREEN

Profile

Layout

Menu Style

Cpanel

“PR” cho bản thân bằng hồ sơ trực tuyến

Ở bất kỳ một thị trường nào, một sản phẩm, thương hiệu, tên tuổi muốn tồn tại và phát triển cũng đều phải có những động thái, hoạt động để lôi kéo sự chú ý, thu hút sự quan tâm của đông đào cộng đồng nhằm phát triển mạnh hơn nữa thương hiệu, nâng cao tính cạnh tranh và mở rông thị phần thông qua các doanh thu thu được tự các sản phẩn và dịch vụ mà mình đã quảng bá . Các hình thức vẫn thường xuyên được sử dụng là PR, quảng cáo, tiếp thị…

 

Thị trường lao động cũng không nằm ngoài quy luật đó. Trong môi trường tuyển dụng trực tuyến như hiện nay, tính cạnh tranh giũa các ứng viên ngày càng trở nên quyết liệt, chỉ cần một cái click chuột các nhà tuyển dụng đã có trong tay hàng trăm hồ sơ ứng viên chờ kiểm duyệt. Vậy làm thế nào để chắc chắn rằng hồ sơ của bạn sẽ được các nhà tuyển dụng quan tâm? Thật dể dàng để nhận thức được rằng , trong môi trường tìm việc trực tuyến vũ khí đầu tiên và quan trọng nhất của người tìm việc đó chính là hồ sơ trực tuyến- vậy thì tại sao chúng ta lại không sử dụng “vũ khí”này để PR cho bản thân.

Một hồ sơ xin việc sẽ giúp cho bạn nói lên rất nhiều điều đối với nhà tuyển dụng , và nó chính là một trong những công cụ hữu hiệu nhất giúp bạn quảng bá và tạo nên thương hiệu cho chính bạn.Vậy làm thế nào để có thể tạo ra một hồ sơ xin việc giúp bạn có thể PR cho mình một cách hiệu quả ?

Trang bị những kiến thức, thông tin liên quan đến vị trí công việc

Cần phải tìm hiểu kỹ các thông tin liên quan đến vị trí công việc mà bạn mong muốn để xác định rõ mục tiêu của bạn trước khi viết hồ sơ xin việc. Bạn nên trả lời được các câu hỏi chẳng hạn như: Bạn viết resume này cho vị trí nào? Các kỹ năng nào là cần thiết? Những yêu cầu của nhà tuyển dụng cho vị trí ấy là gì? Khi nắm rõ những mô tả cụ thể từ phía nhà tuyển dụng và hiểu được sự thích hợp của bản thân cho vị trí ấy ở mức nào, bạn có thể bắt đầu viết một cv hiệu quả và thu hút nhà tuyển dụng.

Nhấn mạnh điểm nổi bật của bản thân

Hầu hết nhà tuyển dụng thường dành chưa tới 30 giây để đọc CV của bạn. Vì vậy, ấn tượng ban đầu là rất quan trọng, nhà tuyển dụng chỉ lướt qua CV của bạn và nhìn vào một điểm nhấn duy nhất trong đó mà thôi. Vì thế, hãy tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng bằng việc chú trọng đến điểm nổi bật nhất của bạn.

- Tạo sự khác biệt: Tuy nội dung và hình thức của đơn xin việc có yêu cầu và quy định nhất định, nhưng để đạt được mục đích làm cho nhà tuyển dụng chú ý và thích thú thì hãy cố gắng viết thật sinh động, thân mật, thể hiện rõ cá tính của người viết.

- Cụ thể hóa các tiêu đề hồ sơ bằng những câu slogan ấn tượng gắn với vị trí, ước muốn mà bạn dự tuyển vào công ty.Tiêu đề hồ sơ là cái mà nhà tuyển dụng sẽ nhìn nó đầu tiên. Những CV được chú ý nhiều nhất thường có những tiêu đề bắt mắt và hấp dẫn người đọc.

- Xác định mục tiêu nghề nghiệp rõ ràng : Mục tiêu nghề nghiệp sẽ giúp cho nhà tuyển dụng thấy rõ trách nhiệm và tham vọng nghề nghiệp của bạn, đồng thời đây cũng là một một điểm nhấn quan trọng giúp bạn thể hiện cá tính và tạo ra thương hiệu riêng cho mình.

- Nêu bật các kỹ năng, kinh nghiệm bằng những từ ngữ có tác động mạnh. Có thể sử dụng những từ khóa có tính miêu tả để tạo ấn tượng và giúp các nhà tuyển dụng dễ dàng nhận ra bạn hơn.

Thể hiện rõ giá trị của bản thân

Giá trị của bạn chính là những lợi ích mà bạn có thể đem đến cho doanh nghiệp. Bạn có thể cống hiến được gì cho công ty nếu bạn được lựa chọn. Đó là điều mà bất cứ nhà tuyển dụng cũng  quan tâm.

Đừng ngần ngại khi thể hiện giá trị của bản thân mình. Nếu có thể hãy quy những thành quả và cống hiến của bạn thành những con số . Điểm mạnh này sẽ khiến bạn hoàn toàn tách biệt với các ứng viên khác. Hãy đưa ra những con số về việc bạn làm ra cho công ty bao nhiêu tiền hay tiết kiệm được bao nhiêu tiền bạc và thời gian cho họ khi thực hiện một dự án nào đó. Điều này sẽ giúp nhà tuyển dụng có thể dễ dàng hơn trong việc đánh giá bạn.

Trang trí cho hồ sơ của bạn

Người ta thường nói “tốt gỗ hơn tốt nước sơn” tuy nhiên bạn cũng nên bỏ chút công sức để trang trí cho hồ sơ của mình thật hoàn hảo. Sử dụng từ ngữ một cách chính xác, văn phong mạch lạc, trình bày các chuyên mục một cách hợp lý logic, nếu cần thiết có thể sử dụng những gam màu sắc thích hợp tô đậm từng mục cụ thể trong bảng resume để tạo ấn tương.

Tận dụng triệt để các tiện ích mà webste tuyển dụng mang lại.

Bên cạnh việc cho phép bạn đăng tải hồ sơ các website tuyển dụng còn hỗ trợ rất nhiều tiện ích giúp người tìm việc phát huy hiệu quả trong quá trình tìm việc như : thư tự giới thiệu, nộp hồ sơ trực tuyến, upload hình ảnh, video resumer giúp các ứng viên có thể giới thiệu về mình bằng ngôn ngữ hình  ảnh một cách sáng tạo và sinh động. Nếu bạn đã có sẵn những công cụ đó mà không phải mất nhiều công sức để thực hiện, tại sao không biết cách tận dụng để biến nó thực sự trở thành công cụ hữu ích cho mục tiêu của mình ?

Tạo cho mình thương hiệu “thật”

Theo những người ít nhiều thành công trong việc “PR bản thân”, bí quyết ở đây không phải là tô vẽ những điều không có thật để làm đẹp hình ảnh của mình, mà chính là biết cách nói thật như thế nào cho ấn tượng. Sẽ thật là thất vọng nếu một nhà tuyển dụng nhận được một CV cực kỳ ấn tượng nhưng thực tế lại không như mong đợi, điều đó khiến cho họ cảm thấy như mình đã bị lừa. Chẳng có nhà quản lý nào có thể chấp nhận được một nhân viên với năng lực chuyên môn được tô vẽ quá xa rời với thực tế.Chính vì vậy hãy tạo một CV xứng đáng với những gì bạn thể hiện.Trên thực tế, mục đích của đơn xin việc không phải là trực tiếp xin được vị trí công việc mà là khơi dậy sự chú ý và chiếm được cảm tình của nhà tuyển dụng, qua đó làm cho nhà tuyển dụng có những hành động thực tế, và người xin việc sẽ giành chiến thắng với mục đích là được tham gia phỏng vấn. Làm được điều đó chính là bạn đã thành công trong việc biến một hồ sơ xin việc thực sự trở thành một công cụ PR hiệu quả .

(Sưu tầm)